Tìm hiểu về ghế sofa trong thiết kế nội thất

Ghế sofa luôn là món đồ nội thất rất quan trọng trong phòng khách, không chỉ là một bộ ghế êm ái để tiếp khách, giúp mang đến cho khách hàng sự thoải mái cần thiết mà ghế sofa còn tôn lên vẻ đẹp của căn phòng, đặc biệt là bầu không khí của căn phòng. Chính vì tầm quan trọng này mà sofa văng luôn là mẫu sofa đầu tiên mà mỗi nhà thiết kế nội thất cũng như gia chủ luôn nghĩ đến khi bố trí nội thất cho phòng khách. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm chọn ghế sofa nhé.

Khái niệm về ghế sofa

Khái niệm về ghế sofa
Mẫu ghế sofa siêu đẹp

Sofa có thể được hiểu như một dạng ghế ngồi và có thể nằm nghỉ thư giãn, giải trí xem tivi… Với một số loại được thiết kế kéo léo có thể thay thế được giường ngủ; mà vẫn đáp ứng được đầy đủ tính năng và kiểu dáng của một chiếc ghế. (sofa giường/sofa bed). Ghế sofa là một trong những món đồ nội thất tiện dụng được bày biện trong phòng khách gia đình, văn phòng, trung tâm thẩm mỹ;… đôi khi cũng được phân chia ra các tên gọi theo mục đích sử dụng như: sofa phòng khách, sofa văn phòng, sofa gia đình, sofa bed (sofa giường); hay gọi theo chất liệu làm nên bộ ghế sofa như: sofa da, sofa nỉ, sofa gỗ, sofa vải…

Các loại sofa phổ biến

Chúng ta cũng có rất nhiều kiểu dáng ghế sofa khác nhau; như: sofa giường, sofa văng, sofa góc, sofa đơn, sofa cổ điển, sofa tân cổ điển. Ghế sofa cũng được các nhà sản xuất sử dụng các loại chất liệu khác nhau để làm; như: da, vải, nỉ, simili, nhựa, gỗ, kim loại … cùng với các loại chất liệu đệm mút, sợi bông, các loại lò xo có chất lượng và giá thành khác nhau.

Bạn nên tham khảo thêm về các loại sofa để có được sự lựa chọn tốt cho ngôi nhà của mình. Những sai lầm khi mua sofa sẽ không còn nếu bạn tìm hiểu kĩ càng. Chúng tôi hân hạnh đồng hành cùng bạn.

Mẹo mua ghế sofa chuẩn nhất

Kích thước sản phẩm 

Kích thước của sản phẩm sofa phù hợp cần chuẩn với căn phòng mà bạn định đặt nó. Vì vậy, bạn cần xem tỷ lệ căn phòng và tỷ lệ của ghế có cân xứng với nhau hay không; có thuận tiện cho sinh hoạt không. Nếu bạn không chắc chắn về kích thước sofa; bạn hãy giả định một bộ sofa bằng vài chiếc hộp rỗng để căn chỉnh kích thước cho phù hợp.

Nếu bạn mong muốn có một chiếc ghế có thể để bạn nằm nghỉ trưa hay đọc sách; bạn cần đảm bảo rằng nó có đủ không gian để bạn cảm thấy thoải mái.

Thiết kế của sản phẩm

Thiết kế của sản phẩm
Thiết kế của sản phẩm hiện đại, bắt mắt

Thiết kế của sofa là điều cần được để ý tới nếu bạn không muốn chúng phá đi vẻ đẹp của thiết kế nội thất trong không gian căn nhà.

Đối với các căn hộ mang phong cách truyền thống; bạn không nên chọn một chiếc ghế có đường nét thẳng; đơn giản và hiện đại được. Bạn nên chọn sofa với cánh tay cuộn, lưng tựa, đệm hoặc đệm chần.

Hoặc bạn có thể lựa chọn một bộ sofa với thiết kế trung tính mang nhiều màu sắc, họa tiết hoa văn đơn giản.

Số lượng đệm

Bạn cần cân nhắc đến việc số lượng người sẽ thường xuyên sử dụng chiếc ghế này. Nếu chỉ có 2 người thì bạn xem xét sofa có 2 tấm đệm. Còn nếu có hơn 2 người, một chiếc sofa có ba đệm; hoặc có đệm dài duy nhất sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *