Mẹo giúp cải tạo nhà 2 tầng với chi phí tối ưu nhất

Nhà 2 tầng rất phổ biến và phong phú được rất nhiều người chọn lựa xây làm cho nhà ở, vừa phù hợp với túi tiền bỏ ra vừa giải quyết được diện tích đất eo hẹp, đặc thù tại những thành thị tỉnh thành to. Theo năm tháng, ngôi nhà hai tầng của bạn đã cũ không hợp thời đại, số lượng thành viện gia đình bạn nâng cao nên cần thêm diện tích sinh hoạt, hoặc thuần tuý bạn muốn cải thiện không gia sống cho mình, cải tạo sang sửa nhà chính là cách thức phù hợp nhất giúp tiết kiệm thời kì và tiền nong.

Khi nào nên cải tạo nhà 2 tầng cũ?

Cải tạo nhà 2 tầng cũ trước khi nhờ đến đội thi công chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện ngay bằng cách để ý một chút đến diện mạo, kết cấu của ngôi nhà đang sinh song như sau:

Võng sàn, nứt sàn: Là hiện tượng nhà xuống cấp trong quá trình sử dụng lâu dài, gia chủ tự ý thay đổi công năng, chia nhỏ các phòng hoặc xây trực tiếp lên sàn tại vị trí không có dầm nhà… dẫn tới theo thời gian sàn nhà bị võng xuống, nứt nẻ. Hiện tượng này xảy ra do việc một lực lớn tập trung tại một điểm không có khả năng chịu lực gây ra. Để xử lý, bạn chỉ cần phá dỡ bức tường đã xây, nếu muốn xây lại bước tường đó cần bổ sung thêm dầm trên sàn cũ để khắc phục.

Nứt cổ tường tại ban công, sân thượng: Hiện tượng này xảy ra ở các ngôi nhà đã xây dựng từ lâu năm hoặc do trong quá trình thi công ban công, tường chắn mái… đội thợ đã để lớp vữa xi măng chống thấm ngược, gây đọng nước vào vị trí chân tường tiếp giao với sàn nhà, trần nhà. Vì thế khi mưa xuống, nước sẽ ngấm dần, gây đọng nước và khi trời nắng, nóng sẽ dẫn đến co giãn, nứt ra. Cách xử lý hiện tượng này: Sửa lại các mạch vữa chân tường bằng cách đục bỏ lớp trát bên ngoài, rồi trát lại bằng xi măng mác cao và xây vát góc để tránh đọng nước trở lại.

Cải tạo nhà 2 tầng
Cải tạo nhà 2 tầng

Gợi ý mẹo sửa chữa nhà 2 tầng cũ

Cải tạo nhà 2 tầng một cách hoàn hảo nhất bạn cần đọc và tuân thủ theo những hướng dẫn cơ bản sau:

Bước 1: Khảo sát thật kỹ hệ móng, dầm và đánh giá chất lượng công trình chính xác. Điều này giúp bạn đưa ra được các phương án tốt cho việc cải thiện không gian trong nhà hợp lý nhất thông qua gia cố vị trí móng, xây thêm cột, bổ sung các yếu tố chịu lực.

Bước 2: Dựa vào bảng phân tích kết cấu hiện trạng của căn nhà để đưa ra. Phương án cải tạo nhà 2 tầng bởi những căn nhà cần sửa chữa thường được xây theo phong cách cũ, không có bản vẽ cụ thể mà chỉ dựa vào kinh nghiệm của thợ xây nên về kiểu dáng, thẩm mỹ đều không đảm bảo tiêu chuẩn hiện tại. Do đó, muốn cải tạo nhà 2 tầng với kiểu dáng, thẩm mỹ mới và hiện đại, bạn có thể: róc tường vữa, trát sơn lại; làm lại nền nhà, trần nhà; sơn lại màu tường, lát gạch mới… Ngoài ra với căn nhà có diện tích nhỏ hẹp bạn có thể tính đến. Việc xây thêm tầng để tăng diện tích sử dụng, sinh hoạt cho gia đình.

Bước 3: Xử lý triệt để các vấn đề hỏng hóc, xuống cấp của nhà cũ như: võng sàn. Nứt tường, nhà dột, ẩm mốc, đường nước, đường điện…

Bong lớp trát cũ ở chân tường: Để cải tạo nhà có hiện tượng này. Cần đục bỏ một phần vữa ở hàng gạch liên kết với vị trí cốt sàn nhà. Sau đó trát lại vữa, xi măng và tiến hành sơn chống thấm ở chân tường là được.

Tại sao phải sửa chữa nhà 2 tầng?

Gia đình bạn ở trong một ngôi nhà ống 2 tầng đã cũ đang có mong muốn. Thay đổi không gian sống nhưng chưa biết sửa chữa. Cải tạo nhà ống 2 tầng hết bao nhiêu tiền.

Nhà ống 2 tầng rất đa dạng và phong phú được nhiều người lựa chọn xây làm nhà ở. Vừa phù hợp với túi tiền bỏ ra vừa đáp ứng được diện tích đất hạn hẹp. Đặc biệt tại các đô thị thành phố lớn. Theo năm tháng, ngôi nhà ống 2 tầng của bạn đã cũ không hợp thời đại. Số lượng thành viện gia đình bạn tăng nên cần thêm diện tích sinh hoạt. Hoặc đơn giản bạn muốn cải thiện không gia sống cho mình. Cải tạo sửa chữa nhà chính là phương pháp thích hợp nhất giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Vậy thời gian thi công. Và chi phí bỏ ra để cải tạo nhà ống 2 tầng là bao nhiêu?

Sửa chữa nhà 2 tầng
Sửa chữa nhà 2 tầng

Một số lưu ý khi tiến hành cải tạo nhà cũ

Cải tạo nhà 2 tầng cũ ngoài vấn đề thi công. Còn có vấn đề về kinh phí và thiết kế bạn cần lưu tâm. Những lưu ý bạn cần biết như sau:

Cần dự trù kinh phí phát sinh trong quá trình cải tạo nhà 2 tầng.

Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ cải tạo nhà 2 tầng cũ uy tín, cam kết chất lượng.

Lên phương án và duyệt thiết kế cải tạo nhà cùng đơn vị thi công.

Trên thị trường hiện nay có quá nhiều những mẫu thiết kế cải tạo nhà 2 tầng. Giúp bạn dễ dàng lựa chọn và áp dụng cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, bạn nên lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia xây dựng. Kiến trúc sư từ những đơn vị uy tín sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu thiết kế ưng ý và hợp lý nhất. 

Bài viết này là một số kinh nghiệm sửa chữa nhà giúp bạn tiết kiệm chi phí khi xây dựng. Hy vọng qua đó bạn sẽ có thể lên cho mình kế hoạch cải tạo nhà phù hợp. Chúng tôi còn rất nhiều thông tin thú vị khác về đời sống, theo dõi website để đón xem nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *