Thiết kế chi tiết của Ngôi nhà đẹp độc đáo Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản

Chiba là một tỉnh thành phố của đất nước Nhật, nơi đây không những có vùng biển đẹp mà đặc điểm kinh tế cũng rất phát triển. Khi bạn đến với tỉnh Chiba Japan, bạn sẽ thấy nơi đây không chỉ là một khu vực rất sầm uất. Mà còn là một vùng đất đáng sống và nhiều công trình kiến trúc đẹp và độc ở Nhật Bản nữa đấy. Nếu các bạn còn chưa biết Ngôi nhà đẹp độc đáo Sakurai tại vùng biển Chiba thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của grifron nhé.

Tổng quan Ngôi nhà Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản

Thiết kế: Ken Yokogawa Architect & Associates
Địa điểm: Tateyama, Chiba, Nhật Bản
Kiến trúc sư chủ trì: Ken Yokogawa, Kazunori Yadomoto, Takamichi Kawakatsu
Kỹ sư kết cấu: Ryozo Umezawa, Motonori Toyama
Thiết kế cảnh quan: GA Yamazaki
Chủ đầu tư: Takuji Miyashita, Kazuki Shimomoto
Diện tích: 267,29 m2
Năm xây dựng: 2009
Nhiếp ảnh: Ken Yokogawa

Ngôi nhà được thiết kế dạng hình chữ L – Ngôi nhà Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản
Ngôi nhà được thiết kế dạng hình chữ L – Ngôi nhà Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản

Vị trí xây dựng của Ngôi nhà Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản:

Vị trí xây dựng của khu ngôi nhà ra vùng biển rộng lớn phía trước. Vì vậy tôi đã không ngần ngại đối mặt với những thử thách và khó khăn. Điều này giúp tôi đưa ra phương án giải quyết là phá dỡ ngôi nhà cũ và xây dựng lại ngôi nhà mới nằm ở vị trí lối vào để trông nó được tự nhiên nhất. Tôi lựa chọn vị trí này là cốt lõi và là điểm khởi đầu cho việc thiết kế tổng thể ngôi nhà.

Hình thức kiến trúc của Ngôi nhà Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản:

Phần trên được hỗ trợ tạo thành một khung mái đa diện được làm bằng gỗ và khung thép giàn. Các không gian sinh hoạt chung tạo thành một hình chữ L. Khu vực riêng tư trong đó bao gồm phòng ngủ chính. Kế bên có mở một khung cửa lớn cho phép bao quát tòan cảnh. Về phía biển với toàn bộ cấu trúc (5m x 20m) nâng lên trên mặt đất.

Hình thức kiến trúc của Ngôi nhà Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản:
Hình thức kiến trúc của Ngôi nhà Sakurai ở vùng biển Chiba, Nhật Bản:

Lưới bằng gỗ KANGU ( (đồ nội thất được sử dụng để thiết kế hoặc kiểm soát một không gian). Dẫn từ lối vào của lõi RC trên tầng đầu tiên là một cầu thang tạo ra một dòng chảy dọc. Đây là ranh giới cho không gian phòng chính mà không cần phân vùng hoặc sử dụng cửa. Lên trên căn bạn sẽ nhìn thấy thư viện với những bộ sưu tập tranh và sách ảnh.

Các thiết kế của ngôi nhà thể hiện bằng sự thay đổi không gian từ khung mái đa diện và kết quả là lưới gỗ KANGU. Đã tạo cảm giác yên bình không thay đổi của sống chậm, sống không vội vã trong các căn nhà ở vùng quê này.

Gỗ và lối kiến trúc đơn giản truyền thống của Nhật Bản

Đặc điểm rõ ràng nhất của kiến trúc truyền thống Nhật Bản là sử dụng gỗ. Các tòa nhà bằng đá không phù hợp cho Nhật Bản thời cổ đại dễ bị động đất. Vì vậy gỗ là vật liệu được lựa chọn. Để thể hiện sự tôn kính này, các kiến trúc sư thời cổ đại đã phát triển các cách dựng lên các tòa nhà bằng gỗ mà không cần sử dụng đinh.

Gỗ hiếm khi được sơn ở Nhật Bản; để trống để có thể chiêm ngưỡng những thớ gỗ. Nội thất trong nhà được xây với cửa giấy trượt có thể được gỡ bỏ. Và sắp xếp lại để tạo ra các bố cục hoàn toàn khác nhau trong nhà. Sự đánh giá cao về hình thức và thiên nhiên tác động đến kiến trúc Nhật Bản cho đến ngày nay. Sự thể hiện đơn giản của các hình thức và sử dụng đúng các vật liệu xây dựng, như trần nhà mở và tường bê tông trần. Hiện là vật liệu chính của kiến trúc hiện đại trên toàn thế giới. Nhưng những nguyên lý này đã là một phần của thẩm mỹ Phật giáo và Thần đạo ở Nhật Bản trong nhiều thế kỷ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *