Gia đình êm ấm nhờ trồng cây phong thuỷ ở ban công

Ban công là khu vực rất quan trọng, đặc biệt là đối với những căn nhà phố có kích thước nhỏ. Nơi này giúp đón ánh sáng, không khí, làm cho căn nhà trở nên thông thoáng hơn. Nơi này thường được tận dụng để phơi quần áo, ngồi chơi uống nước, thậm chí kê bàn học. Vậy nên việc trồng cây ở ban công rất được mọi người yêu thích. Các loại cây dây leo, cây kích thước nhỏ thường được lựa chọn nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ, không chiếm không gian mà vẫn hợp phong thuỷ. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu đâu là loại cây trồng phù hợp với từng hướng nhà khác nhau nhé!

Trồng cây ban công hợp phong thủy

Ban công tuy chỉ là góc giải tỏa căng thẳng, đón gió và nắng. Hay để trang trí tạo hình cho kiến trúc của ngôi nhà. Nhưng nó cũng có vai trò trong việc thu hút luồng khí tốt. Nếu được thiết kế hợp phong thủy. Đối với chung cư, ban công thường được thiết kế sẵn. Trước khi gia đình chuyển về sinh sống. Nên bạn không thể nào thay đổi hướng của ban công nếu như nó có hướng xấu.

Trồng cây ban công hợp phong thủy
Trồng cây ban công hợp phong thủy

Để khắc phục điều này bạn có thể lựa chọn một số loại cây cảnh. Có tác dụng hóa giải, đem lại may mắn cho gia đình. Cây trồng ở ban công giúp bạn tạo không khí thoáng mát cho căn hộ của mình. Trồng cây đúng phong thủy giúp cây sống tốt gia chủ luôn luôn gặp may mắn.

Trồng cây ở ban công hợp với từng hướng khác nhau

  • Nếu ban công nhà bạn ở hướng Nam thì đây là hướng đón được nhiều ánh sáng. Thích hợp trồng các loại cây ưa sáng như tía tô cảnh; chuối hoa; hoa hồng… sẽ dễ chăm sóc hơn.
  • Nếu ban công hướng về phía Đông thường nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng. Thích hợp trồng những loại cây như cây phát tài; thiết mộc lan; trúc mây,… sẽ tốt cho phong thủy và khiến cho cây dễ sống hơn.
  • Thông thương với những căn hộ có ban công hướng về phía này thường có nhiệt độ khá cao. Có nhiều ánh nắng vào buổi chiều. Nên cây trồng ở vị trí này đòi hỏi phải là loài cây ưa ánh sáng. Thích nghi được nhiệt độ cao. Bạn hãy trồng một số loại cây nên trồng ở hướng Tây là hoa giấy; hoa hướng dương, hoa râm bụt, hoa bát tiên, hoa mười giờ,…
  • Với những ngôi nhà có ban công ở hướng này, ban công không bị ánh sáng mạnh chiếu rọi vào. Nên chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát. Như trồng cây trầu bà, thường xuân, nhất diệp lan,… là phù hợp hơn cả.

Lưu ý không trồng cây quá cao, tán lá rộng

Khi chọn cây trồng ở ban công bạn không nên chọn những cây cao, tán rộng vì sẽ gây không ít phiền toái cho gia đình. Với những cây tán rộng sẽ chắn hết ánh sáng, gió vào trong nhà dễ ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc các loại cây ở ban công, nhất là khi tưới nước bạn cần hết sức lưu ý không để nước chảy xuống dưới ban công nhà khác gây mất mỹ quan và ảnh hưởng tới hàng xóm.

Lưu ý không trồng cây quá cao, tán lá rộng
Lưu ý không trồng cây quá cao, tán lá rộng

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhiều loại hoa giấy đã được lai ghép gần như không có gai trên thân và cành, đồng thời các giống hoa giấy đã được lai tạo với nhau tạo nên các giống hoa đa màu như tím trắng, hồng trắng, đỏ vàng… phù hợp với rất nhiều sở thích riêng của chủ nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *