Bí quyết làm đẹp cho mặt tiền của ngôi nhà

Mặt tiền của ngôi nhà có một ý nghĩa quan trọng đặc biệt đối với ngôi nhà, quyết định tính thẩm mỹ mà ngôi nhà mang lại. Chính vì vậy, khi thiết kế ngôi nhà của mình, các gia chủ thường rất đau đầu để suy nghĩ làm sao có thể tạo nên mặt tiền đẹp và sang trọng cho ngôi nhà của mình. Cách trang trí, giải pháp thiết kế và sử dụng vật liệu nào để cho ngôi nhà của mình thật hoàn hảo? Dưới đây là một số nguyên tắc cũng như bí quyết để làm đẹp cho mặt tiền mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

Nguyên tắc khi xây dựng mặt tiền cho căn nhà

Với những căn nhà mái bằng 1 tầng

Đối với những căn nhà mái bằng 1 tầng được thiết kế hiện đại và sang trọng; thì nên tập trung thiết kế mặt tiền theo kiến trúc hiện đại, sạch sẽ. Hãy tập trung vào công năng sử dụng; không nên sử dụng các kiểu trang trí mang tính rất rườm rà, quá xa hoa; bởi như vậy sẽ gây mất tập trung vào công trình chính.

Vì vậy, mặt tiền cần thiết kế đơn giản với mái bằng nhô ra; để tạo cảm giác cứng cáp, khoẻ khoắn. Nếu bạn sở hữu những khu đất rộng rãi ở nơi trong lòng; cây cối tươi tốt thì xây dựng thiết kế tối giản về màu sắc, phù hợp cân bằng với cảnh sắc thiên nhiên; sẽ rất tốt trong việc đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho căn nhà.

Nhà mái bằng 1 tầng
Nhà mái bằng 1 tầng

Với những khu nghỉ dưỡng

Hiện nay, xu hướng thiết kế các căn biệt thự kết hợp với khu nghỉ dưỡng; đã trở thành một xu hướng mới được ưa thích. Vừa tiện nghi, hiện đại lại vừa bình yên thư giãn; tách khỏi sự xô bồ và ồn ào của cuộc sống hiện đại.

Đối với những căn nhà 1 tầng thông thường thì có nhiều cách trang trí mặt tiền đẹp chi phí thấp. Hãy sơn mặt tiền của căn nhà các hỗn hợp màu sắc trắng, xám, nâu. Vừa để tăng sự sang trọng nhưng lại vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp truyền thống. Sự kết hợp này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng đặc biệt cho người nhìn.

Với nhà mặt phố

Đối với những căn nhà mặt phố, diện tích đất vừa phải; có ô tô thì thiết kế chỗ để xe ngay mặt tiền là lựa chọn vô cùng thích hợp; không chỉ đẹp mà còn tiết kiệm được diện tích.

Nhà mặt bằng 2 tầng là mẫu nhà phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Đây là mẫu nhà rất phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại, đặc biệt với người yêu thích sự mới mẻ và đa dạng.

Bí quyết làm đẹp cho mặt tiền ngoại thất

Bí quyết khi tạo một ban công với cách trang trí bắt mắt

Ban công là nơi bạn có thể thỏa sức sáng tạo, thiết kế theo sở thích. Chỉ với vật liệu đơn giản và mộc mạc từ gỗ bạn đã có một nơi để thư giãn thú vị. Ngoài ra, những mẫu ngôi nhà này sẽ vô cùng đẹp mắt nếu sở hữu một ban công rực hoa cỏ; một điểm nhất vô cùng đẹp và rất hòa hợp với thiên nhiên.

Sử dụng đèn – Bí quyết tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Những chiếc đèn trang trí nhiều màu sắc; sẽ giúp trang trí ngôi nhà trở nên sống động hơn vào những đêm đẹp trời. Sử dụng đèn trang trí cũng giúp bạn dễ dàng thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên; vào bất cứ thời điểm nào. Đặc biệt, các loại đèn thủ công sẽ giúp không gian mặt tiền ngôi nhà thêm lung linh, huyền ảo. Nhưng chú ý dùng những loại đèn tiết kiệm năng lượng.

Chú ý vào những chi tiết kiến trúc

Chú ý vào những chi tiết kiến trúc
Chú ý vào những chi tiết kiến trúc

Cho dù ngôi nhà của bạn có kiến trúc hiện đại hay cổ điển; thì những chi tiết kiến trúc đương đại vẫn có thể làm cho nhà của bạn độc đáo và mang dấu ấn cá nhân. Hãy tìm kiếm những chi tiết có thể được trang trí sơn sửa lại; như viền xung quanh cửa sổ, cửa ra vào, cửa chớp; có thể được sơn một màu sắc tương phản để nổi bật.

Kết hợp các vật liệu

Thường thì cách tốt nhất để làm đẹp cho mặt trước của ngôi nhà; là sử dụng vật liệu hiện có và nâng cấp bằng cách kết hợp với các loại vật liệu khác nhau. Gạch, đá, gỗ và kim loại có thể được kết hợp một cách khéo léo sẽ mang lại hiệu quả cao.

Kết hợp các tông màu sáng và thời thượng

Lựa chọn những tông màu thanh lịch, trang nhã; giúp căn nhà bạn toát lên được vẻ đẹp sang trọng và quý phái nhưng vẫn rất hiện đại. Gam màu trắng giúp cho bạn có ngay mặt tiền nhà phố đẹp hiện đại; không những thế nó còn làm căn nhà xinh xắn của bạn nổi bật hơn giữa những khu nhà lân cận.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những gam màu khác tùy thuộc vào sở thích và các tính riêng của mình. Những gam màu nóng cho những ai thích sự trẻ trung, năng động; hay những gam lạnh cho những người ưa chuộng sự nhẹ nhàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *