Ý tưởng hay giúp bạn có sân sau vừa đẹp vừa thẩm mỹ

Sân vườn có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi ngôi nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình luôn nghĩ sai lệch về việc thiết kế sân vườn rằng rất vô bổ khi phải xây thêm một chiếc sân vườn nữa, vừa tốn chi phí lại không có ý nghĩa. Tuy nhiên, điều này thực sự sai lầm, bởi sân vườn được tạo ra giúp cho các thành viên trong gia đình được thư giãn, trò chuyện, luyện thể thao cùng nhau mỗi ngày. Dưới đây là một vài ý tưởng hay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn.

Tầm quan trọng của việc thiết kế sân sau

Thiết kế cảnh quan sân vườn ngày càng bộc lộ được vai trò và tầm quan trọng của mình trong đời sống của mỗi con người.

Tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà

Cảnh quan sân vườn chính là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên vẻ đẹp cho căn nhà của gia đình bạn. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của cây cối, màu sắc đa dạng, sặc sỡ của các loài hoa sẽ tạo được điểm nhấn vô cùng ấn tượng, mang đến cho gia đình bạn 1 không gian tươi mát, trong lành, ngập tràn sức sống.

Giảm stress, thư giãn đầu óc

Còn gì tuyệt vời hơn sau 1 ngày học tập và làm việc mệt mỏi, bạn được trở về nhà và đắm chìm vào 1 không gian trong lành, mát mẻ, có tiếng chim ca, nước chảy, ngồi ngắm nhìn các loài hoa khoe sắc và đàn cá tung tăng bơi lội ngay giữa khu vườn của gia đình mình. 1 không gian thiên nhiên thu nhỏ đúng nghĩa sẽ giúp bạn giải tỏa được stress, mệt mỏi, thư giãn đầu óc và nạp thêm nhiều năng lượng tích cực.

Tầm quan trọng của việc thiết kế sân sau
Tầm quan trọng của việc thiết kế sân sau

Lợi ích về sức khỏe

Các hoạt động thường ngày của chúng ta thường tạo ra quá nhiều ion dương, trong khi ion âm rất cần thiết cho sức khỏe của con người. Để tạo nên sự cân bằng và đảm bảo sự sống thì thiết kế sân vườn cho gia đình chính là 1 trong những giải pháp tuyệt vời nhất, giúp bạn có thể bổ sung ion âm. Không những thế, đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới cho rằng hoạt động làm vườn, vun xới đất đai, trồng cây, cắt cỏ,…còn có lợi cho sức khỏe gấp nhiều lần so với các hình thức giải trí khác.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ, nâng cao khả năng làm việc

Nếu gia đình bạn được sở hữu 1 sân vườn đạt tiêu chuẩn thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ được sống trong 1 bầu không khí trong lành, đem đến 1 tinh thần thư giãn, thoải mái và giúp cho giấc ngủ được ngon lành, sâu giấc hơn. Không những thế, đây còn được coi là 1 địa điểm làm việc và học tập lý tưởng cho chúng ta, giúp kích thích sự phát triển của não bộ, tăng khả năng sáng tạo.

Những ý tưởng thiết kế sân sau hoàn hảo

Ý tưởng mới khi chọn vật liệu xây dựng

Trước khi bắt tay vào xây dựng sân ngoài trời, điều đầu tiên là việc chọn vật liệu xây dựng sàn. Sau đây là một số loại vât liệu thường được sử dụng hiện nay và mỗi loại đều có những ưu; nhược điểm riêng mà bạn nên cân nhắc.

Gỗ ép được sử dụng phổ biến nhất, nó mang đến phong cách thiết kế cổ điển. Tuy nhiên, loại gỗ này thường hay bị cong, vênh trong quá trình sử dụng.

Gỗ đỏ khá bền nhưng giá cả hơi cao.

Vật liệu làm từ nhựa hoặc composite không đòi hỏi phải mất nhiều công sức bảo trì; nhưng có thể bị hạn chế về màu sắc và các yếu tố thẩm mỹ khác.

Phân vùng theo chức năng khác nhau

Những ý tưởng thiết kế sân sau hoàn hảo
Những ý tưởng thiết kế sân sau hoàn hảo

Chắc chắn sân nhà bạn sẽ được sử dụng cho rất nhiều chức năng khác nhau. Do đó, nên lên trước ý tưởng nơi nào dành để đặt bàn ăn, nơi thư giãn; khu cho trẻ vui chơi để chọn các đồ đạc nội thất phù hợp.

Khoảng hở và lối đi sân vườn

Trong một số trường hợp, khu vực này có thể tập trung rất nhiều người. Do vậy, khi thiết kế nên chú ý đến việc chừa lối đi; để mọi người có thể di chuyển dễ dàng, tránh đụng phải nhau.

Ý tưởng thêm “sân phụ”

Nếu bạn lo lắng về việc có đủ không gian để dạo chơi ngoài sân hay không; thì có thể tham khảo các thiết kế có kết cấu thêm “sân phụ” như thế này.

Ý tưởng thiết lập khu vực giải trí

Khu vực giải trí được bố trí ngay trên sân sau nhà bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Lúc này, sàn nhà bạn sẽ được rất nhiều người chú ý. Trang bị đầy đủ ánh sáng là cách làm thông minh để “khoe” sàn một cách khéo léo.

Ngoài ra, việc bổ sung thêm một nhà bếp ngoài trời hoặc quầy bar; là một lựa chọn thích hợp cho những người thích không khí mát mẻ, vừa ăn vừa đi dạo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *