Vị trí cần quan tâm khi thiết kế và trang trí ngoại thất

Với những ngôi nhà có diện tích rộng, có sân vườn phía trước thì nên thiết kế và trang trí làm sao để có một không gian sống vừa đẹp vừa có lợi cho sức khỏe. Nhiều gia đình thường không quan tâm đến những vị trí bên ngoài nên thường mặc kệ mọi thứ xung quanh mọc lên như cây cỏ, rác thải,… làm tác động không tốt đến mỹ quan của ngôi nhà. Chính vì vậy bạn cần quan tâm đến những vị trí này để tìm ra những phương hướng giải quyết và trang trí đem lại hiệu quả cao. Hãy cùng chúng tôi đi sau phân tích những vị trí quan trọng này nhé.

Ban công là vị trí phù hợp để trồng hoa, cây cảnh

Ban công: Bạn có thể trồng, đặt các loại cây xanh, hoa ở khu vực này; để tạo không gian xanh giúp thoáng mát và làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà, cũng như tạo nơi thư giãn cho cả gia đình. Tùy vào diện tích, bạn có thể bố trí thêm ghế ngồi đọc sách, nghỉ ngơi.

Việc làm xanh hóa ban công không chỉ giúp mọi người sống trong nhà được gần hơn với thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành. Đồng thời, còn giúp cân bằng yếu tố âm dương cho ngôi nhà của bạn. Việc trồng cây xanh, cây hoa ở ban công cũng có thể góp phần cải tạo tâm trạng con người được thoải mái và dễ chịu

Bên cạnh đó, công năng chính của ban công là ngắm cảnh và phơi quần áo. Vì thế, ban công cần dọn dẹp sạch sẽ, bố trí đồ đạc đơn giản. Để có một không gian thoáng gió, thoáng khí, có ánh sáng tốt.

Ban công là vị trí phù hợp để trồng hoa, cây cảnh
Ban công là vị trí phù hợp để trồng hoa, cây cảnh

Hiên nhà nên trang trí đẹp mắt

Hiên nhà: Bạn có thể trang trí hiên nhà bằng cây xanh và cây hoa; để có một không gian tươi mát để tận hưởng cảm giác thoải mái; sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mõi. Bạn có thể bố trí vài chiếc ghế và cái bàn làm nơi uống trà, ngồi ngắm cảnh; cùng vài chậu cảnh nhỏ làm cho không gian thêm sinh động và đặc sắc.Tuy nhiên, nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà có hàng hiên nhỏ. Bạn có thể trang trí cho đẹp mắt bằng những dải dây leo xanh ngắt. Thêm vài chậu cảnh nhỏ trước nhà hoặc tận dụng đặt tủ để giầy, nơi cất ô, treo áo mưa…

Không gian sân vườn

Sân vườn: để trang trí một không gian sân vườn đẹp thì cần tạo ra được những điểm nhấn phù hợp. Có thể sử dụng tiểu cảnh như thác nước, tảng đá, chậu cây, giàn hoa; để làm điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn. Những bố trí phải hài hòa với tổng thể chung của toàn bộ ngôi nhà; tránh hiện tượng lạc lõng với không gian chung. Với không giản nhỏ thì bạn có thể bố trí tiểu cảnh nhỏ để phù hợp; còn với những không gian sân vườn rộng lớn thì bạn có thể bố trí thêm bể bơi ngoài trời hoặc hồ nước.

Không gian sân vườn
Không gian sân vườn

Cổng ngõ – Vị trí quan trọng của ngôi nhà

Cổng ngõ: là vị trí đầu tiên khi mọi người bước vào thăm nhà của bạn; nên đây là khu vực cần lưu ý khi trang trí, góp phần làm đẹp cho tổng thể ngôi nhà. Cổng nhà thường được xây kiên cố, vững chắc với vật liệu chủ yếu bằng đá, gạch. Bạn có thể trồng thêm cây dây leo hoặc giàn hoa, cùng với đèn chiếu sáng; để tạo nên vẻ đẹp lung linh và tươi mới nhưng không ảnh hưởng đến chức năng của cổng chính.

Tường rào không thể thiếu trong thiết kế

Tường rào: cũng là một không gian kiến trúc không thể thiếu trong thiết kế cổng ngõ; với sự đa dạng về kiểu dáng thanh mảnh và chất liệu cho bạn lựa chọn. Những khi thiết kế cổng ngõ và tường rào thì cần có sự liên quan đến nhau về chất liệu; không nên tạo sự đối lập trong thiết kế cũng như vật liệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *