Phong thuỷ phù hợp với đài phun nước sân vườn

Trong xây dựng sân vườn hiện nay, đài phun nước được rất nhiều gia chủ và các kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn. Các đài phun giúp luân chuyển dòng nước, cung cấp nguồn năng lượng tự nhiên tích cực, sinh khí lành, từ đó tạo ra vận may cho gia chủ. Các đài phun cũng có kích thước, chất liệu, hình dáng và giá thành rất đa dạng. Trong đó có thể kể đến một số vật liệu thường thấy như đá, gốm, sứ, gỗ, composite…Mỗi loại sẽ có những ưu, nhược điểm khác nhau, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế sân vườn khác nhau.Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại đài phun nước sân vườn thông qua bài viết sau đây nhé!

Đài phun nước và vai trò quan trọng trong phong thủy

Đài phun nước và vai trò quan trọng trong phong thủy
Đài phun nước và vai trò quan trọng trong phong thủy

Nước là khởi nguồn của sự sống, là tượng trưng. Cho nguồn năng lượng của tự nhiên, sinh khí lành, vận may… trong phong thủy. Nếu như sân vườn của bạn mà không có nước. Thì có lẽ dã thiếu đi một yếu tố phong thủy quan trọng. Giúp sinh điềm lành, vượng khí… Để có thể tạo được đài phun nước hợp phong thủy. Bạn nên xem vào vị trí xây dựng đài phun, kiểu dáng; chất liệu làm đài phun mà còn phụ thuộc vào tuổi, mệnh,… của chủ nhà.

Vị trí đặt đài phun nước sân vườn

Những âm thanh của một đài phun có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Vì vậy mà đài phun thường được đặt ở trước cửa. Lệch về bên trái theo hướng từ bên trong nhìn ra. Đài phun nước đặt ở cửa trước cũng là cách giúp làm lệch hướng. Năng lượng tiêu cực vào nhà, tạo năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Đặc biệt, đối với các khách sạn, nhà hàng, công ty… khi người ta muốn thu hút sự chú ý của khách hàng. Đài phun nước cũng có tác dụng hiệu quả.

Nước có thể thúc đẩy sự phát triển của cây cối trong nhà. Vì vậy mà bạn cũng nên đặt gần khu vực. Nơi có cây để giúp cây cối phát triển tốt tươi. Tạo nguồn sinh khí cho cả khu vườn. Ngoài ra sự mất cân bằng trong kiến trúc còn có thể chữa lại. Bằng đài phun nếu như bạn chọn đúng vị trí cho nó. Vị trí đặt đài phun đẹp nhất trong thiết kế sân vườn là phía trước ngôi nhà. Lệch bên trái hoặc bên phải tùy diện tích đất. Nước trước núi sau là quy luật trong thiết kế sân vườn hợp phong thủy.

Hướng đặt đài phun nước sân vườn

Về việc bố trí hướng chảy của nước trong đài phun. Bạn cần lưu ý hướng nước chảy đi từ phía bạn là không tốt. Mà tốt nhất là chảy về phía bạn. Hướng dòng chảy của nước không nên đối mặt với lối vào nhà ở. Vì như vậy sẽ gây ra sự phân tán năng lượng không tốt cho phong thủy ngôi nhà. Sự luân chuyển của nước luôn phải mạnh hơn nước tồn có ở trong đài.

Hướng đặt đài phun nước sân vườn
Hướng đặt đài phun nước sân vườn

Nếu xét theo phong thủy thì nước có thể phát huy ưu điểm tốt nhất. Nếu được đặt ở hướng Đông Bắc; Đông Nam hoặc hướng Đông. Điều này được cho là sẽ thúc đẩy sự nghiệp của gia chủ. Ở hướng Đông Nam, đài phun sẽ thuận lợi cho giao tiếp. Mối quan hệ, sự sáng tạo và phát triển hài hòa. Còn nếu như nằm ở phía Đông thì đài phun nước lại tốt cho xây dựng sự nghiệp cũng như thực hiện ước mơ của gia chủ.

Những chất liệu làm nên đài phun nước phong thủy

Đài phun phong thủy bằng chất liệu đá

Không ngạc nhiên khi đài phun phong thủy được làm từ chất liệu đá vì đá; đất và nước đã khởi tạo nên trái đất này. Nước chảy đá mòn nhưng sự hao mòn của đá không làm mất đi giá trị. Mà càng được gọt giũa, bóng bẩy và bền vững mãi mới thời gian. Ứng với từng mệnh của con người. Thì đá lại được phân loại theo màu sắc cho phù hợp với từng cung mệnh. Vì người phương đông rất coi trọng yếu tố ngũ hành. Chính vì thế chọn đá theo đúng màu sắc sẽ hợp phong thủy với bản mệnh hơn, mọi việc hành thông hơn.

Đài phun phong thủy bằng chất liệu gỗ

Đài phun phong thủy bằng chất liệu gỗ
Đài phun phong thủy bằng chất liệu gỗ

Mọi chất liệu từ gỗ đều có tính thân thiện trầm mặc và tinh tế hơn. Nó là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, sang trọng và độc đáo. Bạn cũng đừng lo làm đài phun bằng chất liệu gỗ. Sẽ không được bền đẹp nhé vì có một số loại gỗ khi có nước càng bền chắc. Hơn nữa, chất liệu gỗ có mối quan hệ tương sinh. Với người mệnh hỏa. Đặt đài phun nước phong thủy có chất liệu bằng gỗ. Sẽ làm cho chủ nhân của ngôi nhà vượng khí hơn. Tạo ra một bầu không khí mát mẻ nhưng vẫn ấm cúng.

Đài phun phong thủy bằng chất liệu gốm, sứ

Theo phong thủy thì gốm, sứ thuộc hành thổ nên để cho căn nhà luôn được vận khí. Lại tốt cho người mệnh thổ thì nên sử dụng đài phun nước bằng chất liệu gốm, sứ. Tuy nhiên, phải chú ý đến yếu tố màu sắc nữa ví sụ: sử dụng đài phun bằng chất liệu gốm sứ. Có màu đen hoặc xanh dương chính là màu sắc của người mệnh thủy. Chỉ cần bạn thích đài phun nước bằng chất liệu này sẽ có rất nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn.

Đài phun phong thủy bằng chất liệu composite

Một mẫu đài phun phong thủy bằng chất liệu composite được thiết kế và sản xuất. Chất liệu bền đẹp, màu sắc vàng đồng sang trọng. Đài phun nước này sẽ được lắp đặt hệ thống nước chảy, tạo khói lung linh huyền ảo chắc chắn sẽ nổi bật không gian sân vườn nhà bạn. Thay vì sử dụng những chất liệu truyền thống như gỗ, đá, sành, sứ thì composite đã là vật dụng thay thế vô cùng hữu ích. Chúng làm giảm trọng lượng đáng kể nhưng hình thức và mẫu mã lại rất phong phú.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *