Cảnh quan sân vườn hợp phong thủy tạo vượng khí

Sân vườn là khu vực nghỉ ngơi, nạp đầy những năng lượng tích cực. Cho cả gia đình sau những giây phút làm việc, học tập mệt mỏi. Vậy nên thiết kế sân vườn cần đáp ứng được những tiêu chí quan trọng bao gồm: Đẹp mắt, xanh tươi, trong lành, hài hoà về phong thuỷ…Thiết kế hợp phong thuỷ thì sân vườn của bạn cũng tự nhiên trở nên đẹp, hài hoà và tươi tốt. Có rất nhiều yếu tố bạn phải làm để có được khu vườn hài hoà phong thuỷ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết sau đây để biết đâu là những yếu tố tạo ra một khu sân vườn hợp phong thủy.

Hàng rào bao quanh không thể thiếu

Hàng rào bao quanh không thể thiếu
Hàng rào bao quanh không thể thiếu

Theo phong thủy, khi bạn thiết kế cảnh quan sân vườn hàng rào bao quanh. Là một yếu tố không thể thiếu. Sân sau và vườn thì cần được bảo vệ. Khỏi tác động tiêu cực từ môi trường. Vì thế nên có hàng rào là điều giúp phong thủy lợi hơn. Ngoài việc hợp với phong thủy. Khi có hàng rào khu sân vườn nhà bạn sẽ trở nên lung linh, đẹp hơn rất nhiều. Bạn cũng có thể trang trí nhiều dàn dây leo; giỏ hoa, chuông gió, đèn nháy… trên hàng rào để khu vườn càng độc đáo và đẹp hơn.

Cổng sân vườn hợp phong thủy

Trong cách bố trí phong thủy sân vườn thì cổng là một phần rất quan trọng. Bởi nếu chúng ta làm quá rộng. Sẽ khiến cho nguồn sinh khí đi vào rồi ra quá nhanh chóng. Khiến cho quá trình tụ khí không được hình thành, hoặc tụ khí được ít. Nhưng ngược lại nếu lắp đặt cửa vườn quá nhỏ, hẹp. Thì sẽ khiến cho việc ra vào trở nên khó khăn; tù túng phản lại tác dụng. Chính vì vậy chúng ta cần phải thiết kế cổng sân vườn có được diện tích phù hợp với diện tích của sân vườn. Vừa đạt được tính thẩm mỹ, cũng như đạt được tính hiệu quả về phong thủy.

Tránh trồng cây lớn gần nhà và cửa trước

Những chiếc cây sẽ giúp không gian khu vườn nhà bạn thêm mát mẻ, xanh tươi, năng lượng dồi dào, vượng khí sinh sôi nảy nở. Nhưng nếu như bạn không biết lựa chọn loại cây thích hợp thì phong thủy sẽ bị ảnh hưởng. Khi trồng cây trong khuân viên vườn bạn nên tránh trồng các loại cây lớn ở gần cửa và gần sát bên nhà.

Về quy luật tự nhiên khi cây phát triển sẽ khiến thế đất, nền nhà bị ảnh hưởng, đồng thời lũ bão cũng gây nguy hiểm đến ngôi nhà của bạn. Còn về phong thủy thì cây lớn sẽ khiến bẫy năng lượng xấu vào nhà. Vì thế lựa chọn những bụi cây trang trí đơn giản, thoáng mở sẽ tốt về mặt phong thủy.

Dùng chuông gió bằng tre hợp phong thủy

Dùng chuông gió bằng tre hợp phong thủy
Dùng chuông gió bằng tre hợp phong thủy

Những chiếc chuông gió bằng tre sẽ phát ra những tiếng kêu nhẹ nhàng. Tạo nên bầu không khí dễ chịu để bạn có thể thư giãn tốt hơn. Ngoài ra theo phong thủy, chuông gió bằng tre. Còn có thể xua đuổi ‘ma tà, âm khí’ tạo điều kiện cho việc sinh vượng khí. Bên cạnh đó nếu như khu sân vườn nhà bạn có suối nước nữa thì còn tuyệt hơn. Vì nước róc rách cộng thêm tiếng chuông gió leng keng. Sẽ tạo nên những âm thanh thú vị. Như bạn đang lạc giữa không gian thiên nhiên gần gũi.

Nước trước núi sau, hợp phong thủy

Một nguyên tắc khi bạn muốn thiết kế sân vườn hợp phong thủy nữa là “núi sau nước trước”. Theo như phong thủy thì nước là đại diện của sự giàu có; nội lực và viên mãn. Nước giúp thu hút nguồn năng lượng. Và mang tiền vào nhà cho bạn. Vì thế nước là một biểu tượng của sự giàu có mà bạn nên có ở trước nhà. Còn núi thì nên là nơi để làm điểm tựa vững chắc. Cho sự phát triển ổn định, thịnh vượng và lâu dài.

Những chiếc chuông gió bằng tre sẽ phát ra những tiếng kêu nhẹ nhàng. Tạo nên bầu không khí dễ chịu để bạn có thể thư giãn tốt hơn. Ngoài ra theo phong thủy, chuông gió bằng tre còn có thể xua đuổi ‘ma tà, âm khí’. Tạo điều kiện cho việc sinh vượng khí. Sân vườn không chỉ để trang trí cho không gian sống thêm đẹp mà còn có mối quan hệ mật thiết với ngôi nhà và gia chủ. Để giúp bạn thiết kế sân vườn hợp phong thủy. Chúng tôi chia sẻ những cách trên đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *